theme-sticky-logo-alt
theme-logo-alt

Máy sấy quần áo là gì? Nên mua máy sấy quần áo nào cho mùa mưa?

Máy sấy quần áo là gì?

Máy sấy quần áo là thiết bị gia dụng được sử dụng để loại bỏ hơi ẩm từ quần áo, khăn trải giường và các loại vải dệt khác sau khi giặt. Nó giúp quần áo khô nhanh hơn, tiết kiệm thời gian phơi phóng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc khi không có không gian phơi đồ. Hiện nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn đa dạng về máy sấy quần áo với 4 loại chính sau:

  • Máy sấy bơm nhiệt: Ứng dụng công nghệ Heatpump sử dụng máy nén cùng gas để tạo luồng khí nóng sấy khô quần áo. Ưu điểm nổi bật của loại máy này là khả năng sấy nhanh, tiết kiệm điện năng và hoạt động êm ái.
  • Máy sấy thông hơi: Hoạt động dựa trên nguyên lý quạt gió thổi qua thanh điện trở làm nóng, sau đó đưa không khí nóng vào buồng sấy để làm bay hơi nước trong quần áo. Hơi nước được thoát ra ngoài liên tục qua lỗ thông hơi. Loại máy này có giá thành rẻ nhưng tiêu thụ điện năng nhiều hơn và cần lắp đặt đường ống thoát khí.
  • Máy sấy ngưng tụ: Sử dụng công nghệ ngưng tụ để giữ lại hơi nước trong quá trình sấy, sau đó biến nó thành nước và lưu trữ trong thùng chứa riêng. Ưu điểm của máy sấy ngưng tụ là không cần lắp đặt đường ống thoát khí, an toàn cho người sử dụng và phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Máy giặt sấy: Đây là sự kết hợp 2 trong 1 giữa máy giặt và máy sấy, mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi giặt và sấy quần áo chỉ trong một lần thao tác. Loại máy này phù hợp với những gia đình có không gian hạn chế, tuy nhiên giá thành thường cao hơn so với máy giặt hoặc máy sấy thông thường.
Máy sấy quần áo là thiết bị gia dụng ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình Việt Nam (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tủ sấy quần áo là gì? Công dụng của tủ sấy quần áo

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo

Cấu tạo

Cấu tạo cụ thể của máy sấy quần áo có thể thay đổi tùy theo từng loại máy và hãng sản xuất. Về cơ bản, các máy sấy quần áo đều có cấu tạo chung gồm các bộ phận chính sau:

  • Vỏ máy: Giúp bảo vệ các bộ phận bên trong máy và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Lồng sấy: Nơi chứa quần áo khi sấy. Lồng sấy được làm từ thép không gỉ, có nhiều lỗ thông hơi để giúp không khí nóng lưu thông đều khắp, đảm bảo quần áo được sấy khô nhanh và đều.
  • Bộ lọc xơ vải: Có tác dụng giữ lại xơ vải trong quá trình sấy, giúp bảo vệ máy và quần áo.
  • Motor sấy: Có nhiệm vụ tạo ra lực quay cho lồng sấy và tạo ra luồng khí nóng để sấy khô quần áo.
  • Khung đỡ: Giúp nâng đỡ toàn bộ máy và đảm bảo sự ổn định trong quá trình hoạt động.

Ngoài những bộ phận chính trên, một số loại máy sấy quần áo còn có thêm một số bộ phận khác như:

  • Ống dẫn luồng hơi nóng (máy sấy thông hơi): Dùng để dẫn luồng khí nóng ra bên ngoài.
  • Khay chứa nước ngưng tụ (máy sấy ngưng tụ): Thu gom nước ngưng tụ trong quá trình sấy.
  • Máy nén và dàn trao đổi nhiệt (máy sấy bơm nhiệt): Giúp tạo ra luồng khí nóng hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Top 6 máy sấy quần áo được gia đình ưa chuộng nhất

Nguyên lý hoạt động

Máy sấy quần áo hiện nay vô cùng phong phú về mẫu mã, chất liệu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Tuy nhiên, nhìn chung các loại máy sấy đều hoạt động dựa trên nguyên lý chung là sử dụng bộ phát nhiệt ổn định PTC, viết tắt của “Positive Temperature Coefficient”.

Xem thêm  Gặp cô gái Hà Nội sở hữu mái tóc ai cũng phải ngoái nhìn

Bộ phận này có khả năng tạo nhiệt nhanh và đều, giúp sấy khô quần áo một cách hiệu quả. Nhờ vậy, quần áo sau khi sấy sẽ khô ráo, mềm mại mà không bị nhăn. Đồng thời, bộ phát nhiệt PTC còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng với khả năng tự ngắt khi quá nhiệt. Ngoài ra, nhiều dòng máy sấy hiện đại còn được tích hợp thêm đèn UV giúp diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả, mang đến cho người dùng sự yên tâm về sức khỏe và chất lượng quần áo.

Máy sấy quần áo hoạt động hiệu quả dựa trên nguyên lý sử dụng bộ phát nhiệt ổn định PTC (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Chọn mua tủ sấy hay máy sấy quần áo để không “thất thủ” mùa mưa bão?

Những lợi ích của máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo là thiết bị gia dụng ngày càng phổ biến trong các gia đình hiện đại. Với những ưu điểm vượt trội, máy sấy mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc khi không có không gian phơi phóng quần áo lý tưởng.

Sấy khô quần áo bất kể thời tiết

Khác với phương pháp phơi truyền thống, việc sấy quần áo bằng máy giúp bạn chủ động hoàn toàn trong việc làm khô quần áo bất kể điều kiện thời tiết bên ngoài. Bạn sẽ không còn lo lắng về những ngày mưa gió kéo dài khiến quần áo phơi không khô, ẩm mốc hay có mùi hôi khó chịu. Máy sấy giúp quần áo được hong khô nhanh chóng, an toàn, không những thế còn bảo vệ chất lượng vải tốt hơn.

Máy sấy giúp bạn sấy khô quần áo bất kể thời tiết bên ngoài (Nguồn: Internet)

Khử mùi và loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo

Máy sấy quần áo còn giúp loại bỏ hiệu quả những vi khuẩn, bụi bẩn bám trên quần áo – tình trạng thường gặp khi bạn phơi quần áo ngoài trời. Nhờ tác động nhiệt và luồng gió mạnh, máy sấy giúp quần áo khô nhanh, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, máy sấy còn giúp khử mùi hôi bám trên quần áo do mồ hôi, ẩm ướt hoặc do phơi ở những nơi không được thoáng mát. Nhờ vậy, quần áo sau khi sấy sẽ luôn thơm tho, sạch sẽ, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Máy sấy quần áo – giải pháp khử mùi và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm thời gian phơi đồ

Máy sấy quần áo mang lại lợi ích vượt trội về mặt thời gian so với phương pháp phơi truyền thống. Thông thường, phơi quần áo ngoài trời mất trung bình từ 7 đến 10 tiếng, thậm chí có thể lên đến 1 – 2 ngày nếu thời tiết ẩm ướt. Trong khi đó, máy sấy quần áo chỉ mất khoảng 1.5 đến 2.5 tiếng để hoàn thành chu trình sấy cho một mẻ giặt.

Đặc biệt, một số dòng máy sấy hiện đại còn được trang bị công nghệ sấy nhanh, giúp rút ngắn thời gian sấy xuống chỉ còn 30 – 40 phút, giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức cho việc phơi và thu dọn quần áo. Đây là lựa chọn đặc biệt phù hợp với những gia đình bận rộn.

Bảo vệ sợi vải

Máy sấy quần áo giúp bảo vệ sợi vải hiệu quả hơn so với phơi đồ truyền thống. Khi phơi ngoài trời, quần áo dễ bị bay màu do tác động của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Máy sấy quần áo sử dụng nhiệt độ thấp và luồng khí nóng đều đặn, giúp làm khô quần áo nhanh chóng mà không làm tổn hại đến chất liệu vải.

Không những thế, máy sấy còn được trang bị công nghệ điều chỉnh nhiệt độ và chuyển động lồng sấy phù hợp với từng loại vải. Nhờ vậy, quần áo được sấy khô một cách nhẹ nhàng, nâng niu từng sợi vải, đảm bảo chất lượng luôn mới như ngày đầu sử dụng.

Máy sấy quần áo giúp bảo vệ chất liệu vải hiệu quả (Nguồn: Internet)

Giảm nhăn quần áo

Nhiều loại máy sấy hiện đại được trang bị chương trình Iron Dry chuyên biệt giúp việc ủi đồ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chế độ này sử dụng nhiệt độ và thời gian sấy phù hợp với từng loại vải, đảm bảo quần áo không bị khô quá, dẫn đến nhăn nhiều khi ủi.

Điểm nổi bật của chương trình Iron Dry là lồng sấy có khả năng đảo chiều chuyển động luân phiên theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Nhờ chuyển động này, quần áo được sấy đều khắp, giảm thiểu tình trạng xoắn rối và hạn chế tối đa nếp nhăn.

Sợi vải luôn được mềm, ít bị nhăn khi sử dụng máy sấy quần áo (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tủ sấy và máy sấy khác nhau như thế nào?

Top những hãng máy sấy quần áo được ưa chuộng nhất trên thị trường

Từ những phân tích trên, có thể thấy với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, máy sấy quần áo đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp, Nguyễn Kim đã tổng hợp những những hãng máy sấy quần áo được ưa chuộng nhất trong nội dung dưới đây:

Xem thêm  Mẹo vặt tiêu dùng: Cách nhận biết thực phẩm chức năng thật - giả

Máy sấy quần áo Electrolux 7.5 kg EDV754H3WB Trắng

Máy sấy quần áo Electrolux 7.5 kg EDV754H3WB là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có từ 2 – 3 thành viên. Đầu tiên, máy sấy Electrolux EDV754H3WB sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hiện đại với gam màu trắng trang nhã, phù hợp với mọi không gian nội thất. Máy có kích thước 840 x 596 x 600 mm và trọng lượng 32.5 kg, dễ dàng di chuyển và lắp đặt.

Thứ hai, với công suất 2100W và khối lượng sấy 7.5kg và có đến 12 chế độ sấy khác nhau, phù hợp với nhiều loại quần áo, từ mỏng manh đến dày dặn. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ sấy đảo chiều Reverse Tumbling, giúp giảm thiểu tình trạng quần áo xoắn rối và nhăn đáng kể lên đến 32%, nhờ lồng sấy chuyển động và đảo chiều liên tục.

Thứ ba, máy sấy Electrolux EDV754H3WB còn sở hữu công nghệ sấy diệt khuẩn Hygiene Care, giúp loại bỏ dễ dàng các tác nhân gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa và bảo vệ an toàn làn da nhạy cảm, đặc biệt là da trẻ nhỏ.

Bên cạnh những tính năng nổi bật về công nghệ, Máy sấy quần áo Electrolux 7.5 kg EDV754H3WB Trắng còn có được trang bị hệ thống an toàn với các tính năng như ngắt điện khi cửa mở, ngắt khi quá nhiệt… mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người dùng.

Máy sấy quần áo Electrolux 7.5 kg EDV754H3WB Trắng sở hữu công nghệ ColourCare giữ quần áo luôn mới và giảm phai màu tới 80% (Nguồn: Internet)

Máy sấy quần áo Casper 8 kg TD-80CGB

Máy sấy Casper TD-80CGB sở hữu gam màu xám tinh tế, sang trọng, phù hợp với mọi không gian nội thất. Thân máy được làm từ chất liệu thép sơn tĩnh điện chắc chắn, bền bỉ. Bên cạnh đó, lồng sấy lớn được làm bằng inox 304 cao cấp, đảm bảo sấy quần áo đều và hiệu quả.

Với công suất sấy 2700W và khối lượng sấy lên đến 8 kg, máy sấy Casper TD-80CGB có khả năng đáp ứng nhu cầu sấy khô quần áo cho gia đình 3-4 thành viên nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, máy còn trang bị công nghệ Inverter tiên tiến, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa lên đến 30% so với các dòng máy sấy thông thường.

Nhờ sở hữu cảm biến độ ẩm Humi Sensor giúp máy sấy đo chính xác mức độ khô của quần áo để điều chỉnh thời gian sấy cho phù hợp và giảm thiểu tình trạng quần áo bị khô quá mức sau khi sấy. Người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng chống nhăn tự động Anti – Crease được trang bị trên máy để giúp giảm các nếp nhăn trên quần áo với hiệu quả đáng kể và góp phần duy trì độ bền màu cho quần áo.

Máy sấy Casper TD-80CGB được trang bị công nghệ Inverter giúp máy hoạt động êm ái và tiết kiệm điện hiệu quả (Nguồn: Internet)

Máy sấy quần áo Electrolux 8.5 kg EDS854N3SB

Với công suất 2250W và khối lượng sấy 8.5kg, máy sấy quần áo Electrolux EDS854N3SB còn có 12 chương trình sấy có thể đáp ứng hầu hết mọi loại trang phục và sấy khô nhanh chóng.

Sở hữu công nghệ sấy đảo chiều Reverse Tumbling, máy sấy Electrolux EDS854N3SB sẽ giúp chống xoắn rối quần áo và giảm nhăn đến 32%, nhờ lồng sấy chuyển động và đảo chiều liên tục giúp cho quần áo của bạn sẽ luôn được giữ phẳng phiu và dễ dàng là ủi sau khi sấy.

Ngoài ra, máy sấy còn được trang bị cảm biến thông minh Smart Sensor giúp nhận biết nhiệt độ và độ ẩm của quần áo để đưa ra chu trình sấy với thời gian sấy khô phù hợp, hạn chế sấy khô quá mức làm hư tổn, phai màu quần áo.

Xem thêm  Mẹo chọn đồ cho những cô nàng có vòng eo bánh mỳ

Đặc biệt, nhờ công nghệ sấy diệt khuẩn Hygiene Care nên việc loại bỏ các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông chó mèo sẽ trở nên rất dễ dàng và tiện lợi. Đồng thời, máy còn sở hữu công nghệ làm mới quần áo bằng hơi nước Vapour Refresh giúp giảm nhăn hiệu quả hơn 23% so với sấy khô thông thường.

Máy sấy quần áo Electrolux EDS854N3SB được trang bị tính năng khóa trẻ em, mang lại hiệu quả an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ (Nguồn: Internet)

Máy sấy bơm nhiệt Samsung Inverter 9 kg DV90T7240BB/SV

Đầu tiên, điểm nổi bật của máy sấy bơm nhiệt Samsung Inverter 9 kg là công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump. Công nghệ này sử dụng khí gas để làm nóng luồng không khí thay vì sử dụng thanh điện trở như các máy sấy thông thường. Nhờ vậy, máy sấy bơm nhiệt Heatpump giúp tiết kiệm đến 50% điện năng so với các dòng máy sấy khác.

Thứ hai, máy sấy Samsung DV90T7240BB/SV được trang bị bảng điều khiển AI Control thông minh với khả năng tự động ghi nhớ, phân tích và đề xuất các chương trình sấy phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng. Ngoài ra, bảng điều khiển còn kết hợp với màn hình hiển thị thông minh, báo lỗi với hướng dẫn dễ hiểu và có thể kết nối với ứng dụng SmartThings thông qua điện thoại để điều khiển tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Thứ ba, máy sấy còn được trang bị bộ 3 cảm biến Optimal Dry thông minh giúp máy sấy tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và lượng khí sấy phù hợp với từng loại quần áo, giúp sấy khô hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Đồng thời, nhờ công nghệ Hygiene Care mà máy có thể sấy khô ở nhiệt độ cao, loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, nấm mốc.

Cuối cùng, máy sấy bơm nhiệt Samsung Inverter còn được trang bị chế độ Wrinkle Prevent, giúp hạn chế xoắn rối quần áo, giảm nhăn do đặt lâu một chỗ ở nhiệt độ cao.

Máy sấy bơm nhiệt Samsung Inverter 9 kg sở hữu công nghệ sấy bơm nhiệt Heatpump giúp tiết kiệm 50% điện năng (Nguồn: Internet)

Máy sấy quần áo LG Inverter 9 kg DVHP09W

Máy sấy quần áo LG DVHP09W sở hữu thiết kế theo phong cách châu u sang trọng, hiện đại, với gam màu trắng tinh tế, dễ dàng hòa hợp với mọi không gian nội thất. Cùng với bảng điều khiển cảm ứng kết hợp nút vặn tiện lợi, giúp bạn dễ dàng thao tác ngay cả khi sử dụng lần đầu tiên.

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, máy sấy LG Inverter 9 kg DVHP09W còn sở hữu công nghệ sấy Heatpump giúp bảo vệ sợi vải tối ưu, ngăn ngừa tình trạng phai màu và giữ gìn chất lượng quần áo.

Không chỉ vậy, máy sấy này còn sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng hiệu quả. Động cơ Inverter giúp giảm thiểu hiện tượng ma sát, từ đó giảm độ rung lắc giúp máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình. Hơn nữa, máy còn được tính năng Smart ThinQ cho phép bạn điều khiển máy sấy từ xa thông qua điện thoại thông minh, mang đến sự tiện lợi tối ưu.

Máy sấy quần áo LG DVHP09W có khả năng sấy khô lên đến 9kg quần áo một lần (Nguồn: Internet)

Bài viết này đã cung cấp thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và những lợi ích của máy sấy quần áo – một giải pháp thông minh ngày càng được các gia đình Việt ưa chuộng và sử dụng. Hãy tiếp tục theo dõi blog của Nguyễn Kim để cập nhật nhanh vô vàn những thông tin hữu ích về các sản phẩm, thiết bị gia dụng hữu ích cho gia đình mình bạn nhé!

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về những dòng [TÊN SẢN PHẨM] hiện đang có tại Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những kênh sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline:1800 6800 (miễn phí)

Email:nkare@nguyenkim.com

Chat:FacebookNguyenKim (nguyenkim.com) hoặc Website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc

Danh mục:Chia sẻ 247
Bài trước
Apple Intelligence là gì? Apple ra mắt hệ thống trí tuệ cá nhân
Bài sau
Tải Game Pony Town và cách chơi nhanh lên cấp
15 49.0138 8.38624 1 0 4000 1 https://chiase247.com 300 0